9 years ago | posted by Tram

Category: Tài nguyên, Tin tức

Tag: Campaign, Country, Tips

Ý tưởng chiến dịch cho người thích Chạy bộ

Tiếp nối loạt bài viết về các ý tưởng làm áo với những chủ đề được ưa thích ở phương Tây, hôm nay chúng tôi sẽ hướng về những hoạt động thường ngày nhưng có sức thu hút khá lớn với khách hàng. Ví dụ như niche về Chạy bộ (running). Môn thể thao này không chỉ là một hoạt động thể chất đơn giản mà đã còn trở thành niềm đam mê và động lực cuộc sống cho nhiều người trên thế giới. Bằng cách chạy thử chiến dịch với niche này, bạn có thể dễ dàng nhân rộng nó cho các sở thích khác với cách target khá tương tự nhau.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào thị trường Thụy Điển, đất nước mà đại bộ phận người dân đều rất quan tâm tới vấn đề sức khỏe. Bạn có biết, Liên minh châu Âu đã xếp hạng Thụy Điển là một trong những quốc gia khỏe mạnh nhất châu lục. Chạy bộ là hoạt động phổ biến nhất, với gần ba phần tư dân số Thụy Điển tập luyện hàng tuần

Các phân đoạn trong niche Chạy bộ:


Chỉ nói sở thích Chạy bộ nói chung có vẻ là hơi rộng. Do đó bạn cần lựa chọn những thị trường ngách nhỏ hơn để target được tập trung hơn. Bạn cần biết là mỗi khách hàng luyện tập với mục tiêu và mục đích khác nhau, nên có thể chia niche ra nhiều nhóm nhỏ. Từ đó hướng tới cách thiết kế và quảng cáo phù hợp. Dưới đây là một vài gợi ý của Teezily:

Nhóm 1

“Những bà nội trợ kiểu Thụy Điển”, vừa lo công việc nhà và chăm sóc con cái vừa chăm chỉ luyện tập giữ dáng (Run Mommy…Run!)

mommy

Nhóm 2

Các thanh niên trẻ dành thời gian tập chạy và giao lưu với gia đình, bạn bè

(My favorite hobby is my happy hour, Cheers!)

HAPPY HOUR

Nhóm 3

Các cô gái trẻ chủ yếu tích cực chạy vào mùa hè để khoe hình thể đẹp ở bãi biển

(I run this body and I’m ready for the bikini season!)

i run this body

Nhóm 4

Các vận động viên chuyên nghiệp, chạy và luyện tập hàng ngày để thi đấu

(No run No gain)

Capture d’écran 2015-08-02 à 15.39.21

Một số lợi ích khi tập chạy


Bạn nghĩ việc chạy bộ chỉ có tác dụng cải thiện sức khỏe? Dưới đây là một số lý do khác có thể sẽ làm bạn muốn tập chạy ngay.

1 – Tiết kiệm tiền

Không cần phải đầu tư mua thiết bị đắt tiền hay đóng phí đi tập gym. Khi tập chạy, bạn chỉ cần bắt đầu với một đôi giày.

2 – Giúp cải thiện trí nhớ

Khoa học đã chứng minh việc tập chạy giúp bạn cải thiện trí nhớ.

3 – Giúp ngủ tốt hơn

Việc chạy bộ giúp bạn dễ ngủ hơn và ngủ sâu hơn.

4 – Giúp giảm cân và giữ dáng

Tập chạy là một trong những cách tốt để đốt cháy calories. Một người nặng 70kg có thể tiêu thụ hơn 850 calories trong một giờ chạy

Những lý do trên cũng có thể là gợi ý cho thiết kế về niche này, giúp bạn có nhiều chiến dịch thành công hơn nữa.

Một số câu phương ngôn được cải biến


Bạn hoàn toàn có thể thay đổi một số câu nói phổ biến bằng cách hướng nó vào niche bạn muốn bán, và biến nó thành của mình. Một số ví dụ như:

“Tương lai được sở hữu bởi những người chạy bộ sớm buổi sáng” – “The future is owned by people who run early in the morning”. Bắt nguồn từ câu “the early bird catches the worm”

futur run-2

“Trong vương quốc của các vận động viên – người chạy bộ chính là vua” – “In an athlete’s kingdom, runners are kings”. Bắt nguồn từ câu tục ngữ “In the country of the blind, the one-eyed man is king”.

king

Một số sự kiện về chủ đề Chạy bộ


Nếu bạn muốn chạy các chiến dịch liên quan đến niche này, chắc hẳn bạn sẽ rất quan tâm đến các sự kiện liên quan trên thế giới.

Tập trung cho thị trường Thụy Điển, thủ đô Stockholm tổ chức sự kiện Chạy cho phụ nữ lớn nhất cả nước (“Tjejmilen” trong tiếng Thụy Điển), với lượng người tham dự hàng năm khoảng 34 ngàn. Tjejmilen sẽ được tổ chức lần thứ 32 vào ngày 5 tháng 9, ở hòn đảo “Djurgården” trong trung tâm thủ đô. Sự kiện này diễn ra với danh nghĩa không chỉ là một cuộc thi đấu, mà còn là dịp lễ hội cho những người tham gia và cả người cổ vũ.  Vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội, hãy tham gia chạy chiến dịch với chủ đề này.

Sự kiện chạy cho phụ nữ (Tjejmilen), ngày 5 tháng 9, 2015.

Tjejmilen

Ngày mùng 6 tháng 9 một thành phố nổi tiếng khác của Thụy Điển là Gothenburg sẽ tổ chức “Colour Me Rad 5k”, một trong chuỗi sự kiện trên toàn thế giới. Trong cuộc chạy này, cứ mỗi cây số, những người tham gia sẽ bị ném bom màu và bắt bóng màu vào người. Những trái bom này có chứa phẩm màu an toàn, làm những người tham dự trở nên đầy màu sắc.

Colour Me Rad 5k Sunday 6 September 2015th

color

Nếu bạn đã có ý tưởng và muốn nhắm tới niche này, đừng quên sử dụng những công cụ targeting như SmallFBTools hay Insight Hero.

(*) Một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là vấn đề bảo mật các thiết kế và chiến dịch trên Teezily. Vì vậy, chúng tôi không sử dụng hình ảnh các chiến dịch trên Teezily trong bài viết này. Tất cả hình minh họa đều có nguồn từ Internet hoặc là thiết kế của chính người viết.

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *