9 years ago | posted by Tram

Category: Tài nguyên, Tin tức

Tag: Campaign, Tips

Vài ý tưởng cho chiến dịch về chủ đề nghề nghiệp

Các chủ đề liên quan tới nghề nghiệp đã, đang và sẽ luôn là các niche hot. Kỹ sư, nhà giáo, đầu bếp, thợ cơ khí, lính cứu hỏa… Rất nhiều người trong số đó đặc biệt bộc lộ đam mê với nghề nghiệp của mình trên các mạng xã hội. Điều này giúp tạo cơ hội cho người làm marketing với hai lý do chính:

  1. Nhóm người này khá dễ target

  2. Khá năng mua hàng của họ cao


Đây là lý do vì sao các chiến dịch về chủ đề nghề nghiệp luôn là ý tưởng hay. Nếu bạn đã thành công với một nghề, bạn có thể nhân rộng thiết kế này cho một nghề khác. Hãy dùng chính cách bạn nhắm tới các khách hàng là kỹ sư để dùng cho giáo viên.

Phần tiếp theo của bài viết sẽ nói về những vấn đề quan trọng cần lưu ý cho những chiến dịch về chủ đề này. Tất nhiên mỗi nghề nghiệp có những đặc điểm khác nhau, tuy nhiên phần lớn ý tưởng có thể được chuyển đổi dễ dàng.

Hãy lấy một ví dụ về nghề thợ điện

NGHIÊN CỨU CHUNG

Bạn có ý tưởng bán áo về nghề thợ điện. Việc cần làm đầu tiên là thu thập thông tin về cộng đồng người làm nghề này. Họ thích những gì? Họ thường làm việc với các công cụ máy móc gì? Môi trường làm việc của họ ra sao? Điều gì làm họ tức giận? Họ có nicknames gì không? Mọi người thường nói gì về họ? Những câu hỏi tương tự như trên có thể giúp bạn nảy ra ý tưởng về những câu nói hay ho hoặc những hình ảnh sống động mà những người thợ điện sẽ ưa thích.

Bạn cần tìm hiểu càng nhiều càng tốt về niche. Khi cảm thấy sẵn sàng, hãy bắt đầu thiết kế.

Captura de pantalla 2015-07-16 a las 15.14.23

CHỌN THIẾT KẾ

Tham khảo một số trang mạng xã hội như Pinterest hay Twitter, các sang thương mại điện tử như AmazoneBay hoặc Etsy, công cụ Design Finder của SmallFBTools hoặc trên một số trang bán áo khác mà bạn biết. Một số từ khóa đơn giản như “t-shirt + niche” , “funny t-shirt + niche” hoặc “best selling + niche”.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thứ giúp hình thành ý tưởng thiết kế. Không thể sao chép hoàn toàn nhưng nếu bạn không có nguồn vốn lớn, cũng rất khó để quảng cáo một mẫu mới hoàn toàn. Lựa chọn an toàn nhất là chỉnh sửa một số mẫu đã thành công và cố gắng làm nó hấp dẫn hơn dựa vào các thông tin từ phần tìm hiểu của bạn.

Captura de pantalla 2015-07-15 a las 12.24.50

Có rất nhiều mẫu thiết kế có thể được dùng cho nhiều nghề nghiêp khác nhau. Một vài thay đổi nhỏ tương ứng với nghề cụ thể sẽ được khách hàng đánh giá cao hơn.

  • Trust me I’m a [niche]


trust_me_im_a

  • Always be yourself unless you can be a [niche], then be a [niche]electrician_always_be_yoursef_unless

  • This is how a [niche] looks like


electrician_looks_like

  • If you think [niche] it’s expensive…


electrician_if_you_think_its_expensive

Đừng quên nói về những người thân thuộc với khách hàng trong niche này. Rất nhiều thiết kế nhắm tới bạn gái, vợ, chồng hoặc bạn trai như:

  • Real woman/man marry [niche]


real_woman_marry

  • Sleep with a [niche], wake up...


electrician_sleep_with

  • If you love a [niche] raise your hand


electrician_if_you_love

TÌM KIẾM ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG

Phần tìm hiểu về niche sẽ giúp bạn rất nhiều khi tarket khách hàng.

Bạn cũng có thể dùng một số công cụ hỗ trợ như SmallFBTools (hoàn toàn miễn phí, bởi Teezily), Insight Hero hoặc Audience Intersect (dùng link rút gọn, link đầy đủ của Teezily không dùng được) để có thể target chuẩn xác hơn.

Captura de pantalla 2015-07-16 a las 15.22.53

Dưới đây là thông tin audience cho đối tượng thợ điện ở Anh:

  • Quốc gia: Anh

  • Giới tính: nam

  • Tuổi: 21 – 50

  • Sở thích

  • Sở thích chung: Electrician, Electricians United, Electrician Jobs, Electricity, Sustainable Electricity, Lighting design, Electrical tools, Industrial electronics, Alternative Energy, Electrician Employment



  • Các thương hiệu: Greenlee, Klein, Knipex, Ideal, Johnson, Fluke, Craftsman, ChannelLock, Wera



Cũng không quá khó phải không? Hãy thử nghiệm và chia sẻ với chúng tôi nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *