6 years ago | posted by Tram

Category: Tài nguyên

Tag: Tips

Xu hướng mua sắm mùa lễ hội

Mỗi khi đến mùa lễ hội cũng là khi công cuộc chạy quảng cáo tràn ngập trên các trang web, để thực sự được khách hàng lưu tâm vào thời điểm này càng cần phải trở nên độc đáo và hấp dẫn. 3 tháng cuối của năm thực sự là thời gian mà bạn nên sử dụng triệt để các chiến lược marketing, xây dựng củng cố thương hiệu. Trên hết, các phương tiện xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest, Twitter…hay Email marketing và nhắm đúng mục tiêu khách hàng cho website cũng luôn là 1 phần không thể thiếu trong chiến dịch kinh doanh.  Tuy nhiên bạn cũng cần biết rằng tháng 11 chính là thời điểm tốt nhất để chạy các chiến dịch cho mùa lễ Giáng Sinh. Theo thống kê cho thấy cứ 4 khách mua hàng thì có 1 người bắt đầu tìm kiếm các sản phẩm cho mùa Giáng Sinh ngay từ tháng 11. Mục đích của những người mua này là tìm kiếm những sản phẩm thú vị, ai sẽ phù hợp để tặng sản phẩm đó và quan trọng nhất là tìm được nơi bán sản phẩm đó với giá “tốt”.
grafico

 

Năm ngoái, ngày 04/12 là ngày có số lượng bán ra nhiều nhất trên teezily.com. Tuy nhiên khoảng thời gian kéo dài từ Lễ Tạ Ơn đến Black Friday và Cyber Monday cũng là khoảng thời gian thực sự sôi động với sức mua không hề thua kém. Để có được một mùa lễ tương tự cho năm nay, hãy tham khảo bài viết của chúng tôi về tối ưu hóa doanh thu của bạn cho dịp Black Friday và Cyber Monday.

grafico2

Top 5 các thị trường có doanh số cao nhất mùa lễ hội 2016


Top 5 Countries

Chúng ta kết luận được điều gì qua con số này : Top 3 thị trường đứng đầu thuộc về Mỹ, Đức và Pháp và ổn định đều trong năm 2016, nhưng 2 thị trường Anh và Ý lại có doanh số cao đặc biệt trong dịp lễ nên nhắm đến khi thúc đẩy các chiến dịch cho kịp mùa lễ hội và Giáng Sinh sắp tới.

 

Xu hướng bán hàng mỗi Tuần cho dịp lễ hội


sales_per_week

Ngày mua hàng nhiều nhất: Thứ Năm

Thời gian mua hàng nhiều nhất: 8 giờ tối (Paris)

 

Những gì chúng tôi kết luận được từ thông tin này: Hãy tăng cường các chiến dịch quảng cáo của bạn từ 5 giờ đến 10 giờ chiều trên các mạng truyền thông xã hội. Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên quảng bá các chương trình giảm giá, phiếu mua hàng sớm hơn vào đêm trước Black Friday và tăng ngân sách hàng ngày cho quảng cáo FB của bạn khi Black Friday và mùa lễ hội đang gần kề.  Hãy sẵn sàng điều chỉnh chiến lược giá để có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

 

Xu hướng màu sắc được ưa chuộng nhất vào mùa lễ hội


sales_per_color

Black 
Navy
Royal Blue
Red 
Bottle Green

 

Chúng ta kết luận được rằng: Dù thời tiết nóng hay lạnh, xuân hay hè, thì đen, xanh đen và xanh biển đậm vẫn luôn là những màu bán chạy nhất. Tuy nhiên, đỏ và xanh lá vẫn luôn được ưa chuộng đặc biệt vào mùa lễ hội. Chắc chắn bạn biết rằng Đỏ và Xanh lá là màu sắc tượng trưng cho lễ Giáng Sinh. Bỏi vậy chớ quên đi vai trò của 2 màu này khi bạn đang lên chiến dịch về đợt lễ hội cuối năm này.

 

Xu hướng đặt giá sản phẩm cho mùa lễ hội


Holiday Sales Trends per Product

Áo T-Shirt cổ tròn Unisex: 21,94 € - $19,94
Áo Hoodie Unisex: 34,95 € - $39,99
Áo Sweater/Pull Unisex: 34,99 € - $39,99

Áo T-Shirt cổ tròn nữ: 21,94 € - $24,98
Áo tay dài Unisex: 26,94 € - $34,95

 

Chúng ta kết luận được rằng: Dù Giáng Sinh trên nhiều thị trường là mùa đông nhưng sản phẩm áo thun cổ tròn vẫn luôn được khách hàng yêu thích và chọn lựa bởi vì một chiếc áo thun với khẩu hiệu đã được cá nhân hóa luôn làm khách hàng vừa lòng và là một món quà tuyệt vời có thể sử dụng cho cả năm. Tiếp ngay sau đó là áo khoác có mũ Hoodie và áo len/pull, điều này cũng tuyệt không kém vì 2 sản phẩm này còn có thể đảm bảo ROI cao cho bạn. Chính vì vậy chúng tôi luôn khuyên các bạn hãy sử dụng hình ảnh của áo Sweater làm hình ảnh đại diện cho chiến dịch của bạn. Bởi vì biết đâu khách hàng sẽ bị hấp dẫn và mua một chiếc áo Sweater ấm áp phù hợp với thời tiết hơn là một chiếc áo thun, và điều đó chắc hẳn sẽ giúp bạn tăng lợi nhuận.

 

Ngách bán chạy nhất


MOCK UP BEER

Gia đình (Ông, chị/em gái, con trai)

Rượu, bia

Động vật (Mèo, chó)

Nghề nghiệp (Kĩ sư, Giám đốc/sếp)

Khác (phim truyền hình Game of thrones…)

Chúng ta kết luận được rằng: Để tìm ra được “niche” sản phẩm là phần quan trọng nhất trong việc bán áo, bởi vậy chúng tôi khuyên bạn hãy thử kết hợp 2 hoặc nhiều niche với nhau cho 1 sản phẩm. Ví dụ: “Hold Uncle Ben this beer” là sự kết hợp giữa 2 niche gia đình và bia; “Wolf from the family Smith” cũng là sự kết hợp của niche gia đình nhưng theo phong cách phim truyền hình Game of Thrones. Dù cho bạn kết hợp sản phẩm của niche nào thì chớ quên Giáng Sinh luôn là mùa lễ hội dành cho gia đình.

 

Các tính năng tốt nhất để sử dụng cho mùa lễ hội


Teezily luôn cố gắng cung cấp những tính năng và công cụ tốt nhất cho khách hàng

  • Upsell và pre-upsell: khách hàng có thể đặt sản phẩm vào mục “related suggestions” cả khi đã và đang mua hàng

  • Nhắn tin đến khách hàng: một tính năng nhắm lại khách hàng rất hữu ích giúp bạn quảng cáo đến những khách hàng cũ bộ sưu tập và sản phẩm mới nhất

  • Tùy chỉnh chiến dịch: tính năng này đảm bảo rằng khách hàng của bạn đã có trải nghiệm tuyệt vời khi mua sản phẩm mà họ được tự mình cá nhân hóa các thiết kế hay đặt vào những khẩu hiệu yêu thích riêng. Chỉ mới ra mắt vào tháng 10/2016 nhưng số lượng sản phẩm sử dụng tính năng cá nhân hóa bán ra đã chiếm 10% tổng doanh số, điều này hẳn cho bạn thấy tính năng này hấp dẫn thế nào.

  • Cửa hàng DNS: Giáng Sinh cũng chính là thời điểm chính thức ra mắt tính năng cho phép bạn tự mở một cửa hàng với thươg hiệu riêng thông qua teezily.

  • So sánh giá: Tính năng này sẽ thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của bạn ngay lập tức khi bạn có đợt giảm giá hay khuyến mại.


 

Theo thống kê khảo sát bao gồm 500 khách hàng của VigLink, các khách hàng cho rằng họ luôn có thói quen và ưu tiên mua hàng vào 3 tháng cuối năm, ngoài ra, 40% sẽ bắt đầu mua hàng bắt đầu từ tháng 11, cũng giống với kết quả khảo sát của Teezily đã đưa ra.

Lập kế hoạch thông minh và lên kế hoạch trước để bạn cũng có thể thành công lớn trong mùa lễ này, đây là thời gian để tối ưu hoá các chiến dịch quảng bá và chúng tôi không thể làm gì khác hơn bằng cách nhấn mạnh một lần nữa: hãy sắn tay áo và làm vệc cật lực vào tháng Mười Một! Bắt đầu quảng cáo sớm và đầu tư số tiền ngày càng tăng, thời gian, năng lượng và tiền bạc của bạn để làm cho mùa mua sắm này bùng nổ thăng hoa. Và hãy nhớ rằng mỗi mùa có xu hướng và hành vi của khách hàng của riêng nó, dù có điểm chung nhưng sẽ luôn có khác biệt. Hãy tiếp tục theo dõi blog của chúng tôi để khám phá thêm những cách bán hàng tốt nhất!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *