9 years ago | posted by Tram

Category: Câu chuyện thành công, Tài nguyên, Tin tức

Tag: Story, Tips

Vincent Drouin, một chuyên gia SEO kiêm seller tại Teezily

Xin chào Vincent, anh có thể tự về giới thiệu bản thân?


Tôi làm việc trong lĩnh vực Truyền thông và Webmarketing từ năm 2007. Tôi và đồng nghiệp có một dự án ở Montreal trong năm 2011. Chúng tôi chuyển đến và sống tại đó cho đến nay.


Trong ba năm gần đây, tôi tập trung vào mảng Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tôi đang hướng đến làm Media Purchasing. Tôi cũng có một blog, lebutineur.com, để hỗ trợ cho việc làm freelancer của mình. Cộng tác với Teezily là một phần quan trọng trong các công việc của tôi.


Anh đến với Teezily như thế nào?


Tôi biết đến Teezily qua blog của một người bạn tên Medhi. Vào tháng 2 năm 2015, anh ấy có một bài viết về những phương thức affiliate marketing tốt nhất hiện nay. Sau khi đọc được bài viết đó, tôi nhận thấy việc kinh doanh t-shirt thực sự rất thú vị và đầy triển vọng.


Tại sao anh chọn Teezily mà không phải một platform nào khác?


Có rất nhiều lý do. Đầu tiên là tôi nghĩ công ty Teezily có thể nên được thành lập ở một nước khác để tránh mức thuế cao ở Châu Âu. Tuy nhiên họ đã dũng cảm, dám khẳng định bản thân khi đăng ký thành lập tại Pháp. Teezily đã tham gia vào chuỗi giá trị gia tăng, tạo công ăn việc làm và góp phần phát triển kinh tế đất nước. Với một doanh nghiệp start-up, đây quả thực là một thành công đáng trân trọng.


Tôi cũng từng làm việc với nhiều platform khác cung cấp dịch vụ và sản phẩm tương tự. Theo tôi, Teezily là tốt nhất.


Tôi rất thích việc website của Teezily dùng các tệp tin vertor trong phần design. Đây có thể là một chi tiết rất nhỏ, nhưng góp phần quan trọng giúp thiết kế đạt được chất lượng hình ảnh cao, đảm bảo chất lượng hình in trên áo cho khách hàng. Các platform khác không làm điều này, và bạn phải tự kiểm tra chất lượng hình ảnh. Điều này đòi hỏi những hiểu biết và kinh nghiệm nhất định về thiết kế và in ấn, mà không phải ai cũng biết.


Teezily có các công cụ marketing trực tuyến hoàn chỉnh hơn đối thủ. Ví dụ như bạn có thể sử dụng tính năng Promotion khi sắp kết thúc chiến dịch, giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí cho quảng cáo. 


Tôi cũng muốn đề cập đến các công cụ thống kê trong chiến dịch cũng như tính năng giúp người mua đặt sản phẩm sau khi chiến dịch kết thúc.


Tôi nhận thấy Teezily luôn cố gắng cải tiến dịch vụ của mình, cả cho người bán cũng như cho người mua. Nhóm hỗ trợ còn tận tình giúp đỡ từng cá nhân, giúp họ sử dụng dịch vụ được tốt nhất. Theo ý kiến cá nhân tôi thì Teezily là tốt nhất trên thế giới và tôi hi vọng họ có thể phát triển hơn nữa, đạt thị phần cao hơn nữa.


Công cụ giúp tạo thiết kế quả thực là thành quả lao động đáng nể của các kỹ sư IT tại Teezily. Cùng với đó là giao diện Dashboard cho seller, tiến bộ hơn hẳn các đối thủ của họ. Các tính năng này đều rất linh hoạt, thân thiện với người dùng, giúp bạn dễ dàng làm việc trên điện thoại hay các thiết bị di động khác.


Xin anh nói đôi điều về chiến dịch đầu tiên của mình?


Tôi đã bỏ ra hơn một tháng trời cho chiến dịch đầu tiên. 


Trước đó tôi đã theo dõi một buổi thảo luận trực tuyến về Teezily, liên quan đến phần thiết kế, tìm niche và tìm khách hàng mục tiêu. Rồi tôi vào nhóm của Teezily tiếng Pháp trên Facebook để chia sẻ những vấn đề của mình và học hỏi từ các đồng nghiệp.


Ngày 07 tháng 03, tôi đã quyết định tạo một chiến dịch với một hình ảnh và slogan tôi ưa thích, nhắm tới những cổ động viên của đội bóng quê nha.


Không may là một tổ chức khác đã sử dụng hình ảnh và slogan đó một vài tuần trước. Vì đang sống ở Canada nên tôi không có thôn tin này. Tôi đã phải dừng chiến dịch mặc dù đã đạt doanh số 10 áo sau vài giờ. Đây quả thực là một bài học cho tôi.


Tôi rất ấn tượng với Tỷ lệ lợi nhuận đạt được, 9€ cho mỗi euro đã bỏ ra. Tôi không thể tưởng tượng có thể thu lời nhanh và dễ dàng như vậy. Mà nói là dễ dàng cũng không đúng, vì muốn kiếm được tiền bạn cũng phải bỏ ra rất nhiều công sức.


Khi chạy chiến dịch, điều gì với anh là khó khăn nhất?


Có lẽ chính là nỗi lo rằng đầu tư tiền vào quảng cáo chưa chắc đã đảm bảo thu lại lợi nhuận.


Có thể ban đầu bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 300 € cho việc quảng cáo áo, để có thể hiểu và rút kinh nghiệm. Con số này cũng chỉ là dự đoán của tôi, và còn tùy thuộc vào khả năng tài chính của từng người.


Tôi nghĩ rằng khoản tiền này không nên bị coi là lỗ. Nếu chiến dịch không thành công không có nghĩa bạn đã mất tiền, tiền đó của bạn đã được đầu tư để lấy kinh nghiệm. 


Từ đó, bạn sẽ có hiểu biết rõ hơn về việc chạy quảng cáo, cách hướng đến khách hàng mục tiêu và có cái nhìn tổng thể hơn về công việc này.


Trong quá trình chạy chiến dịch, điều gì anh thấy là thú vị nhất?


Tôi có một chiến dịch thành công với thiết kế về đội bóng ưa thích của mình, câu lạc bộ mà tôi đã gắn bó từ khi còn nhỏ. Được làm việc với đúng chủ đề mình thích thật là thú vị. Chính tôi cũng là một khách hàng được target. Đây cũng là thiết kế gốc đầu tiên do chính tôi làm. Tôi cảm thấy tự hài lòng về khả năng sáng tạo của mình.


Anh có thể kia sẻ một câu chuyện trong quá trình làm việc của mình?


Tôi phải tạo các chiến dịch từ lúc nửa đêm ở Montréal, vì lúc đo là 6 giờ sáng ở Pháp. Tôi thường rất hồ hộp và thi thoảng còn tỉnh dậy trong đêm để kiểm tra kết quả. Có lẽ tôi đã bị cuồng Teezily rồi (cười…)


Lời khuyên nào anh muốn dành cho những bạn còn đang chần chừ chưa bắt đầu bán áo?


Tôi cũng là người mới vào ngành thôi, nhưng trong những tháng vừa rồi, tôi đã tự định hình một phương pháp làm việc riêng. Hiện tại tôi nghĩ đây là cách tiếp cận tốt, nhưng cũng còn nhiều cách khác để bạn thành công trông ngành này.


Trước hết tôi nghĩ các bạn cần luôn cập nhật các sự kiện và tin tức mới, đặc biết là ở các thị trường nhiều cạch tranh như Mỹ, Anh và Canada. Bạn có thể tìm đến những thiết kế t-shirt mới với những mẫu câu ấn tượng, rồi thay đổi và cải tiến chúng một chút sao cho phù hợp với những thị trường có ít đối thủ hơn như Pháp, Đức hay Tây Ban Nha…


Bạn có thể coi trọng phần thiết kế hình ảnh hơn, nhưng theo tôi câu nói được in trên áo mới là quan trọng nhất. Khách hàng sẽ cảm thấy những câu này thực sự có tác động đến họ.


Sau khi chiến dịch đã được bắt đầu, luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng. Chính họ cũng có thể cho bạn những ý tưởng mới cho những niche liên quan.


Ví dụ, nếu bạn không cho Tank top và danh mục sản phẩm, và có những bình luận của khách hàng hỏi loại áo này, hãy nhanh chóng tạo một chiến dịch để đáp ứng nhu cầu này. 


Khả năng thích ứng linh hoạt là một đức tính tốt khi bạn làm việc trên những platform như Teezily. Bằng cách này, cách đây hai tháng tôi đã kiếm được hơn 1000 $ trong một tuần.


Rất cảm ơn các bạn Teezily đã tạo cơ hội kiếm tiềm cho tôi.



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *