9 years ago | posted by Tram

Category: Tài nguyên

Tag: Campaign, Tips

Vì sao luật sở hữu trí tuệ quốc tế lại quan trọng với các chiến dịch trên Teezily?

Để chắc chắn đạt được một chiến dịch thành công mà không có bất cứ trở ngại gì, việc hiểu rõ luật sở hữu trí tuệ là một nhân tố quan trọng mà có thể bạn còn ít lưu ý tới.


Đôi khi thiết kế của bạn có thể lấy cảm hứng từ những hình ảnh hoặc thiết kế sẵn có, nhưng bằng cách nào để bạn dùng chúng cho chiến dịch của mình? Những vấn đề pháp luật liên quan tới việc dùng thiết kế có sẵn là gì? Dưới đây là một vài lưu ý về quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến việc thiết kế và chạy chiến dịch.


Trước hết, chúng tôi xin nhắc lại rằng sử dụng sản phẩm sở hữu trí tuệ của một cá nhân hay tổ chức, có thể trong việc thiết kế sản phẩm, tiêu đề, đường dẫn hay trong phần mô tả chiến dịch, tất cả đều là vi phạm điều khoản sử dụng dịch vụ của Teezily.


Thông tin thêm về quyền tác giả về những thương hiệu đã được đăng ký, bạn có thể xem thêm tại trang web của UK Copyright Service.


Mặc dù Teezily không cung cấp dịch vụ tư vấn luật về vấn đề này, chúng tôi rất mong bạn đọc kỹ những quy định và hướng dẫn dưới đây, để đảm bảo rằng các chiến dịch của bạn phù hợp với chính sách của Teezily và pháp luật châu Âu.


Cách nhận biết sản phẩm đã được đăng ký sở hữu trí tuệ?


Quyền sở hữu trí tuệ là sự bảo vệ bằng luật pháp cho sáng tác gốc của một tác giả, có thể dưới dạng hình ảnh, âm thanh hoặc văn tự. Đối với Teezily, yếu tố quan trọng nhất là quyền tác giả và quyền thương hiệu.


1. Quyền tác giả - Trong tiếng Anh là “copyright”, quyền của tác giả được bảo vệ các sáng tác gốc của mình, dưới dạng hình ảnh chữ hoặc âm thanh. Luật này được áp dụng tự động khi một người có sáng tạo mới.


Ví dụ như, khi một người vẽ một tác phẩm mới và post lên mạng, sử dụng tác phẩm này mà không được sự cho phép sẽ là vi phạm quyền tác giả.


Vậy hai thiết kế tương tự nhau thì đánh giá quyền tác giả như thế nào?


Quyền tác giả chỉ áp dụng cho sản phẩm gốc. Nếu một thiết kế gốc bị thay đổi một cách đáng kể, nó sẽ được đánh giá là một sản phẩm khác và không còn bị hạn chế bởi luật bản quyền. Ngoài ra, việc sao chép câu chữ hoặc một phần câu cũng bị coi là vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, nếu có sự đồng ý của tác giả, việc sử dụng sản phẩm gốc sẽ không được coi là vi phạm quyền tác giả.


copyrightsymbol


2. Luật thương hiệu: Luật thương hiệu khá tương tự như luật về quyền tác giả nhưng được áp dụng cho các công ty hoặc tổ chức. Luật này cấm việc sử dụng các loại tên, logo hoặc slogan đã được đăng ký bởi một tổ chức pháp nhân. Ví dụ như việc sử dụng logo của Nike, hoặc dùng cụm từ “Just do it” sẽ là vi phạm quyền thương hiệu của Nike và vi phạm điều khoản sử dụng của Teezily.


Vậy trong một chiến dịch có thể dùng một thiết kế tương tự với một thương hiệu không?


Các biến thể của ý tưởng gốc liên quan tới thương hiệu được bảo vệ chặt chẽ hơn cả sản phẩm gốc. Luật thương hiệu nghiêm cấm việc sao chép bản gốc và các phiên bản tương tự gốc, nhằm tránh việc sử dụng phiên bản sao chép để gây nhầm lẫn.


Trademark1


3. Luật bảo vệ hình ảnh - Việc sử dụng tên, hình ảnh, chữ ký của một người thật trong chiến dịch tại Teezily mà không có sự đồng ý của người đó là bị cấm.


Thông tin thêm về quyền tác giả, bạn có thể xem tại mục Monitoring and Screening Policy, nằm trong Điều khoản sử dụng dịch vụ của Teezily.


Mọi thắc mắc mời bạn liên hệ với chúng tôi qua email tại [email protected], đội ngũ chăm sóc khách hàng của Teezily luôn sẵn lòng giải đáp các vấn đề của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *