9 years ago | posted by Tram

Category: Câu chuyện thành công, Tin tức

Tag: Story

Trò chuyện cùng Trâm – Country Manager của thị trường Việt Nam

Trâm là một cô gái biết nấu ăn, yêu thiên văn học và đồng thời có thể làm việc rất chăm chỉ. Nếu bạn thấy cô ấy ngủ một chút trong giờ nghỉ trưa, đừng lo lắng, Trâm chỉ đang sạc lại năng lượng để tiếp tục làm việc hăng say với nụ cười luôn trên môi.

Mời bạn đọc thêm về Country Manager thị trường Việt Nam của Teezily qua bài phỏng vấn sau, trong đó chúng tôi dùng câu hỏi mà các bạn đã viết trên Facebook.

Xuan Hoang: Bạn đã sống ở Pháp và làm việc ở Teezily được bao lâu?

Trâm: Mình sống ở Pháp được hơn một năm và bắt đầu làm việc tại Teezily từ tháng 3 năm 2015. Mình học thạc sỹ ở Pháp, và tiếp tục ở lại đây để làm việc.

Teezily: Trước đó thì sao?

Trâm: Trước đây ở Việt Nam, mình làm việc trong ngành ngân hàng. Công việc khá ổn định nhưng mình muốn tìm kiếm nhiều thử thách và trải nghiệm mới, vì vậy mình quyết định đi du học ở Pháp.

Teezily: Cuộc sống của bạn thay đổi thế nào từ khi bạn đến Pháp?

Trâm: Có thể nói cuộc sống ở Pháp và ở Việt Nam là hoàn toàn khác biệt. Trong vài tháng đầu tiên, thực sự mình đã bị shock văn hóa. Sau đó mình bắt đầu làm quen và thấy thích cuộc sống nơi đây, từ con người, phong tục tập quán đến nhịp điệu cuộc sống. Giờ mình có thể ăn được nhiều loại pho mát của Pháp rồi :D

Cuộc sống xa nhà khiến mình phải học cách đối mặt với khó khăn và trở nên độc lập hơn. Đây cũng là dịp để mình thay đổi cách nhìn nhận thế giới, vì mình có cơ hội gặp gỡ nhiều người từ nhiều nước khác nhau, đặc biệt là khi làm việc với Teezily team.

Tuan Anh Le:  Tại sao bạn chọn Teezily và vì sao Teezily chọn bạn? Công việc cụ thể của bạn là gì?

Trâm: Mình đã bị cuốn hút bởi sự quan tâm của Teezily tới thị trường Việt Nam. Sau khi biết cộng đồng seller Việt là một trong những lực lượng mạnh nhất trong ngành bán áo thun, mình cảm thân rất tự hào và lập tức muốn tham gia vào sự phát triển của Teezily ở Việt Nam. Mình nghĩ là động lực lớn đó cũng chính là một trong số các lý do mà Teezily tuyển dụng mình.

Ở Teezily, mình là Country Manager phụ trách thị trường Việt Nam. Công việc chủ yếu gồm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, truyền thông và phát triển thị trường. Cũng như các thành viên khác ở Teezily, mình có thể kiêm một số nhiệm vụ khác nếu cần

Teezily: Điều bạn thích nhất về đất nước mình? Và về Paris?

Trâm: Mình rất nhờ đồ ăn Việt Nam. Ở nhà, mình có thể ra đường ăn những món ăn ngon bất cứ lúc nào. Mình cũng rất nhớ cái nóng của miền nhiệt đới. Mặc dù rất thích thú khi lần đầu trong đời được ngắm tuyết, mình vẫn thích thời tiết nóng ấm hơn.

Paris thì thật là tuyệt vời. Đôi lúc mình thấy như đang sống trong một cuốn tiểu thuyết hoặc một bộ phim lãng mạn giữa đời thực. Có lẽ phải rất lâu nữa mình mới chán Paris được.

Marta Ruiz: Bạn có sở thích kỳ quặc nào không?

Trâm: Mình có thể dành cả buổi tối ngồi trước máy tính, ăn vặt và xem hàng loại video trên Youtube. Có kỳ quặc không ạ?

Teezily: Bạn thường làm gì trong thời gian rảnh?

Trâm: Mình thích hẹn bạn bè đi ăn ở các nhà hàng Việt. Khi ở một mình, mình thường đi dạo dọc theo các con phố ở Paris.

Xuan Hoang: Muốn mời Trâm đi ăn tối thì phải làm thế nào?

Có thể sau khi mình đã biết nhau một thời gian. Ở Việt Nam, muốn nhanh thì phải từ từ :D

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *