9 years ago | posted by Tram

Category: Tài nguyên, Tin tức

Tag: Country, Story

11 điều có thể bạn chưa biết về nước Pháp

Bạn muốn tham gia bán áo trên thị trường Pháp? Hoặc bạn đã thử chạy chiến dịch ở các nước nói tiếng Pháp nhưng chưa thành công? Hãy thử đọc qua 11 điều thú vị về nước Pháp dưới đây, có lẽ sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn.

Đây là bài đầu tiên trong loạt bài giới thiệu về nước Pháp và con người Pháp, hi vọng giúp bạn có những ý tưởng thiết kế phù hợp hơn và những cách quảng cáo hấp dẫn hơn cho thị trường đầy tiềm năng này.

  1. Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của nhiều quốc gia châu Âu, không chỉ có Pháp -> Nếu bạn đã có các chiến dịch dùng tiếng Pháp, hãy hướng tới cả các khách hàng ở Thụy Sỹ và Luxembourg, hai quốc gia có mức giá tiêu dùng cao nơi bạn có thể đặt giá bán cao hơn trung bình. Có tới 75 triệu người dùng tiếng Pháp là tiếng mẹ đẻ, và cùng là ngôn ngữ phổ biến thứ hai (sau tiếng Anh) được giảng dạy trên toàn thế giới.

  2. Chỉ 34% người Pháp có thể nói tiếng Anh -> Hãy dịch tất cả phần tiêu đề, mô tả cũng như quảng cáo của bạn sang tiếng Pháp để đạt hiệu quả tác động lớn nhất. Mọi yêu cầu dịch bạn có thể gửi cho chúng tôi tại [email protected].

  3. Người Pháp ăn ốc sên, thịt ếch và thịt ngựa. Họ cũng là chuyên gia về rượu và pho mát. Bạn có biết Pháp sản xuất hơn 400 loại pho mát khác nhau? -> Người Pháp nói chung đều có gu về ẩm thực và rất quan tâm đến việc ăn uống. Các thiết kế liên quan đến nền ẩm thực nổi tiếng của Pháp đều  được hoan nghênh.

  4. Cử chỉ hôn má như một cách chào hỏi là rất phổ biến ở Pháp. Khi hai người Pháp gặp nhau họ sẽ chào nhau bằng cách hôn gió lên má. Số lần hôn có sự khác nhau ở mỗi vùng miền. Ví dụ ở khu vực đảo Corsica, số lần hôn có thể lên tới 5 lần -> Bạn có thể nảy ra một số ý tưởng vui về chủ đề này.

  5. Sau 200 năm tồn tại, năm 2013 vừa rồi chính phủ Pháp mới chính thức bỏ luật cấm phụ nữ Paris mặc quần. Trên lý thuyết, trước đó phụ nữ chỉ được quyền mặc váy đầm. Tất nhiên không phải ai cũng tuân thủ và cũng không có hình phạt hay hạn chế nào về trang phục này.

  6. Nước Pháp có số lượng khu trượt tuyết nhiều nhất thế giới. Đỉnh Mont-Blanc ở Pháp cũng là đỉnh núi cao nhất châu Âu -> Có cộng đồng rất lớn những người thích các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết, trượt ván, hay như môn leo núi cũng là một ý tưởng hay.

  7. Pháp là nước có nhiều tác giả đoạt giải thưởng Nobel văn học nhất thế giới, người Pháp cũng vô cùng thích đọc sách -> Sách chính là ẩm thực cho tâm hồn. Một số tác phẩm bất hủ của Pháp: Hoàng tử nhỏ, Những người khốn khổ, Quý Bà Bovary, Bóng ma trong rạp hát, Ba chàng lính ngự lâm …

  8. Một số phát minh nổi tiếng của người Pháp như: hệ đo lường mét, khinh khí cầu, tàu ngầm… -> Người Pháp rất tự hào về nền khoa học của nước mình.

  9. Một số thông tin về thủ đô của Pháp. 20% dân số nước Pháp sống ở Paris và khu vực phụ cận. Có nhiều người đến từ vùng Bretagne (tây bắc nước Pháp) hiện đang sống ở Paris hơn là sống tại Bretagne. Cũng có sự phân biệt vùng miền giữa người Paris và người ở các vùng khác của Pháp. Paris cũng được biết đến là “thủ đô ánh sáng”, từ “ánh sáng” nguồn gốc là do đã có rất nhiều nhân tài ở nhiều lĩnh vực từng sống ở đây.

  10. Ngành công nghiệp điện ảnh của Pháp đứng thứ hai trên thế giới, điện ảnh được phát minh ở Pháp và có nhiều trường chuyên sâu về điện ảnh. Người Pháp rất quan tâm đến môn nghệ thuật thứ 7 -> Đừng bỏ lỡ chủ đề này.

  11. Napoleon chỉ cao 1,67 mét và ở Pháp việc đặt tên cho heo là Napoleon là phạm pháp


 INFOGRAPHIC FRANCE


  • Bạn cần trợ giúp dịch thuật qua tiếng Pháp. Gửi yêu cầu về [email protected].

  • Bạn muốn nhắm tới thị trường Pháp và có nhiều câu hỏi liên quan. Hãy liên lạc với [email protected].

  • Bạn muốn vào nhóm của Teezily trên Facebook chuyên về thị trường Pháp? Tham gia Teezily Université!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *