8 years ago | posted by Tram

Category: Sự kiện, Tin tức

Tag: Contest, Event

Một tuần của Teezily Work&Fun tại Kuala Lumpur

Chào Zilers,

 

Hẳn bạn còn nhớ Work&Fun Contest của Teezily từ tháng sáu? Trong vòng một tháng đó, các Super Zilers của chúng tôi đã nỗ lực hết sức để lọt vào top 30 với doanh số cao nhất để giành chuyến đi nghỉ dưỡng cao cấp cho hai người. Công sức đó đã được đền đáp xứng đáng. Vào tuần đầu tiên của tháng chín, chuyến đi #TZWorkandFun đầu tiên đã được tổ chức với thành công rực rỡ.

 

Chúng tôi vinh hạnh được chào đón các Zilers đến từ châu Á và bạn đồng hành ở thủ đô của Malaysia. Là một nhóm 25 người và chưa ai có kinh nghiệm ở đất nước này, chúng tôi rất hồ hởi khám phá cuộc sống thành thị rộn rã, cảnh đẹp tự nhiên hấp dẫn và nền văn hóa đậm đà bản sắc nơi đây. Chuyến đi của chúng tôi bao gồm nhiều hoạt động phong phú khác nhau như thăm quan, ngắm cảnh, trekking, công viên giải trí … và tất nhiên không thể thiếu những dịp thử nền ẩm thực địa phương.

TT L1040035

Bắt đầu với những điểm đến không thể bỏ qua ở Kuala Lumpur, chúng tôi được hướng dẫn đi thăm quan những địa điểm nổi tiếng nhất trong thành phố. Malaysia là quốc gia đa dạng văn hóa với những thành phần dân số Hồi Giáo, Trung Hoa, gốc Ấn và các dân tộc thiểu số khác. Điều này được thể hiện rõ ngay ở thủ đô, với nhiều công trình kiến trúc mang các phong cách khác nhau như Đền thờ Hồi giáo quốc gia – khu vực linh thiêng của người đạo Hồi với khu mộ của các cố tổng thống Malaysia, Cung điện Hoàng gia – nơi ở cũ của gia đình Đức vua Malaysia, Quảng trường độc lập Merdeka – với một trong những cột cờ cao nhất thế giới và khu nhà kiến trúc thuộc địa Anh, và Chinatown – khu phố Tàu được trang trí đèn lồng rực rỡ cho dịp lễ trung thu.

Collage 1

Công trình mang tính chất biểu tượng nhất của Kuala Lumpur tất nhiên là Tháp đôi Petronas – là tòa tháp đôi cao nhất thế giới. Từ vị trí của khách sạn, đoàn Super Zilers có thể nhìn thấy tháp từ cửa sổ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn thấy vô cùng choáng ngợp khi nhìn từ ngay dưới chân tháp. Hơn thế nữa, chúng tôi có cơ hội thăm quan cây cầu nối giữa hai tháp, và cao hơn nữa, đi lên tầng cao nhất của tòa nhà. Mọi thứ nhìn từ trên cao thật tuyệt vời. Bạn có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh Kuala Lumpur, các công trình kiến trúc và nhịp sống rộn rã dưới chân. Chúng tôi không bỏ qua cơ hội này để chụp thật nhiều ảnh lưu lại kỷ niệm đáng nhớ này.

 

Rời xa thành phố trong một ngành, chúng tôi tiến về vùng lân cận Kuala Lumpur cho một chuyến trekking. Đây là khu vực núi đá hiểm trở bao quanh bởi rừng nhiệt đới, và mục tiêu của chúng tôi là chinh phục đỉnh Bukit Tabur. Leo núi không phải là chuyện đùa chút nào, đặc biệt là cho anh em chủ yếu làm việc hàng ngày với máy tính. Nhưng khi cần vận dụng sức mạnh thể chất, Super Zilers chúng tôi cũng đã sẵn sàng. Không bao giờ bỏ cuộc ! Điều này cũng giống như trong kinh doanh vậy. Phần thưởng sau 3 giờ cố gắng là toàn cảnh Kuala Lumpur một bên triền núi và đập Klang Gates bên kia núi.

 

Chúng tôi ở lại khu vực gần đó vào buổi chiều và có một hoạt động khác thú vị không kém: tự lái xe ATV trên đường mòn xuyên rừng Kemensah. Đây là một trải nghiệm khó quên khác về thiên nhiên Maylaysia, và đồng thời cũng là một trò chơi tốc độ cho chúng tôi.

14257759_1092831817470878_7824709437164824968_o

Mồ hôi nhễ nhại nhưng với nụ cười trên môi, anh Giang B. nói : « Đây có lẽ là một trong những trải nghiệm nguy hiểm nhất mà tôi đã từng làm trong đời. Khi lên đỉnh rồi vẫn không thể tin là chính mình đã trèo qua các đỉnh đá chông gai đó. Và lái xe ATV thú vị như một video game đua xe trong đời thực vậy. Sau chuyến đi này, tôi nghĩ mình cần dành thêm thời gian rèn luyện sức khỏe và tập thể thao ».

 

Cuộc vui chưa dừng ở đây. Ngày tiếp theo, chúng tôi đi đến to Sunway Lagoon Park. Trải dài trên vài hecta, đây là điểm đến giải trí hấp dẫn với nhiều trò chơi dưới nước, trên cạn, vườn thú và nhiều show diễn độc đáo. Dành cả ngày ở đây có lẽ là không đủ, chúng tôi vẫn ước gì có thêm thời gian chơi các trò chơi khác.

Trở lại khách sạn vào buổi tối, Tháp đôi Petronas lại thu hút chúng tôi quay trở lại xem màn biểu diễn nhạc nước. Đây là sự kết hợp đẹp mắt của âm nhạc, ánh sáng và dàn phun nước, giúp tạo cho chúng tôi cảm giác thư thái sau một ngày đầy hoạt động.

20160907_203846

Và cũng không thể quên được các món ăn đặc sắc mà chúng tôi đã được thử trong chuyến đi, bao gồm cả ẩm thực Malaysia, Indonesia, Trung hoa và phương Tây. Bữa tối đáng nhớ nhất có lẽ là tại Saloma Bistro, nơi có trình diễn múa truyền thống Malaysia và chúng tôi có được mời lên nhảy cùng.

 

Trước khi phải nói lời chia tay, một trong những đêm cuối chuyến đi được dành cho clubbing ở Trek – khu trung tâm giải trí mới của Kuala Lumpur. “Cheers! Santé! Saluté! Hai ba zo!”, “To Teezily!”, tất cả mọi người đều cạn ly để chúc mừng cho những kỷ niệm đẹp chúng tôi đã có nơi đây.

 

“Tôi muốn gửi lời cám ơn đến Teezily vì đã cho tôi cơ hội này để gặp gỡ các đồng nghiệp từ quốc gia khác. Các người bạn Việt Nam đã cho tôi một góc nhìn khác về ngành t-shirt và thật sự tôi có thể học hỏi từ họ rất nhiều.” – Rauney đến từ Ấn Độ nói.

Quynh N. từ Việt Nam cũng nói thêm: “ Tôi thấy rằng mình nên cân bằng cuộc sống hơn. Đam mê hết mình với sự nghiệp MMO, nhưng cùng lúc đó việc trải nghiệm thế giới cũng rất quan trọng. Việc mở rộng quan hệ với đồng nghiệp khác cũng là một trong những cách tốt nhất để kinh doanh.”

Collage 2

Thật khó tin là một tuần ở Kuala Lumpur trôi qua quá nhanh. Đã đến lúc quay lại với công việc. Các Super Zilers của chúng ta đã có thời gian nạp năng lượng, sẵn sang quay trở lại công việc với luồng khí mới. Chúng tôi tạm biệt nhau nhưng giữ lại trong tim những kỷ niệm đã có cùng nhau tại đất nước Malaysia xinh đẹp. Hẹn gặp lại!!

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *