7 years ago | posted by Tram

Category: Tài nguyên

Tag: Discount, Tips

Black Friday & Cyber Monday – Những mẹo để tối ưu hóa doanh thu

Không thể nhắc đến “Black Friday” mà không nói đến “Cyber Monday”, 2 sự kiện bán lẻ này luôn gắn liền nhau giống như thịt chó và mắm tôm vậy. Không những thế, chúng còn gần kề ngày Lễ Tạ ơn ở Mỹ, đó là lí do đây là thời gian khởi đầu cho mùa mua sắm điên cuồng, chiếm 30% tổng doanh thu bán hàng tính từ ngày “Black Friday” cho đến Lễ Giáng Sinh dựa theo thống kê của tạp chí Balance, và đặc biệt tăng trưởng ở ngành thương mại điện tử trong những năm gần đây.

 

 

Giải thích cho việc mua sắm trực tuyến ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn rất đơn giản. Mọi người chắc chắn sẽ cảm thấy dễ chịu với việc có thể hoàn toàn ngồi tại nhà và đặt mua những gì mình muốn qua máy tính hơn là phải xếp hàng chờ đợi trước cửa hàng cả đêm trước ngày giảm giá lớn của năm, đặc biệt là ngày “Black Friday”. Xu hướng này cũng dẫn đến 1 hiện tượng khác, đó là một số trang bán lẻ lớn như AmazonAsos thậm chí bắt đầu ngày “Black Friday” và “Cyber Monday” sớm hơn những nơi khác.

 

“Black Friday” đang đến! Nhưng chính xác là khi nào?

 IMAGES BLACK FRIDAY_CYBER MONDAY (1)


Hãy cùng nói về các con số!

 Vào năm 2016, cả Black Friday và Cyber Monday đều phá kỷ lục doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ so với những năm trước. Theo Liên đoàn Bán lẻ Mỹ, mức chi tiêu trung bình của 154 triệu người tiêu dùng chỉ riêng cho ngày hội mua sắm Black Friday là 290 đô la vào năm 2016. Chỉ tính riêng mua sắm trực tuyến trong năm ngày từ Lễ Tạ ơn đến Cyber Monday đã đạt mức cao kỷ lục là 12,8 tỉ đô la. Black Friday và Cyber Monday rõ ràng là những cơ hội và khoảng thời gian tuyệt vời để bạn có thể tăng thêm thu nhập trước Giáng sinh.

Hãy theo dõi 5 mẹo dưới đây để làm thế nào tối đa hóa doanh số bán hàng của bạn cho ngày Black Friday và Cyber Monday, kèm theo một bản tóm tắt chi tiết về những điểm khác biệt của hai sự kiện bán lẻ quan trọng này.

 

 

5 mẹo để chinh phục cơn sốt mua sắm


 

 

  1. Truyền thông chính là chìa khóa vàng


 

Hãy đảm bảo các thông tin được ghi rõ ràng trong giai đoạn này: Bắt đầu chương trình giảm giá từ thời gian nào? Khi nào đợt giảm giá kết thúc? Đặc điểm là gì? Hãy đăng thông tin trên các kênh truyền thông xã hội của bạn càng sớm càng tốt và đừng quên lặp lại nhiều lần để đảm bảo khách hàng của bạn biết chính xác thông tin mà bạn muốn cung cấp. Ngoài ra, đừng quên cập nhật theo chủ đề trên trang chủ của bạn thật sớm để giúp sản phẩm và dịch vụ của bạn trông hấp dẫn hơn, đồng thời tăng thứ hạng SEO. Bạn muốn quảng bá rộng hơn các chiến dịch của mình trên thị trường quốc tế khác nhưng gặp vấn đề việc dịch các khẩu hiệu? Liên kết sau đây cung cấp các câu quảng cáo, giảm giá hữu ích bằng  nhiều ngôn ngữ khác nhau. https://goo.gl/w4HcxD

 

 

  1. Thời điểm vàng của ngày Black Friday


Trong những năm gần đây xuất hiện xu hướng mới là bắt đầu ngày Black Friday và Cyber Monday sớm hơn ngày chính thức. Các chương trình giảm giá này sẽ mở ra vào buổi tối Lễ Tạ ơn và tiếp tục cho đến hết ngày Cyber Monday. Để tạo ra những hiệu ứng đặc biệt giúp tăng trưởng đều lượng mua, bạn có thể thêm những khuyến mại đặc biệt kèm theo vào Black Friday thực sự hay dịp cuối tuần, và kết thúc với những món quà hấp dẫn vào ngày Cyber Monday cuối cùng mà không ai có thể cưỡng lại được.

 

Sang ngày thứ hai bạn nên thay đổi chiến lược bán hàng của mình vì phần lớn mọi người sẽ quay về làm việc sau kỳ nghỉ cuối tuần. Theo thống kê của The Balance, 75% khách hàng ngay lập tức lên mạng tìm kiếm sản phẩm để mua vào sáng ngày thứ hai, 25% mua sắm trong giờ nghỉ trưa (từ 12 đến 14:00) và khoảng 34% vào buổi tối. Bạn nên bám sát hành vi khách hàng của tệp khách hàng mục tiêu chính, để có thể đưa ra những lời mời gọi mà không một khách hàng nào có thể từ chối.

 

 

  1. Tạo hiển thị thanh giảm giá trên Teezily


 

Có ba hình thức giảm giá cho một chiến dịch trên Teezily đó là: miễn phí vận chuyển, giảm giá theo tỷ lệ phần trăm và giảm giá tiền tệ. Bạn chỉ mất 3 bước đơn giản để tạo một hiển thị giảm giá cho các chiến dịch của mình,

IMAGES BLACK FRIDAY_CYBER MONDAY2

 

Và đừng quên:

-Tặng các khách hàng cũ những giảm giá đặc biệt cho một chiến dịch mới liên quan đến sở thích của họ. Hãy sử dụng công cụ ‘Message buyers' để giao tiếp trực tiếp với khách hàng của bạn.

-Giảm giá là cơ hội rất tốt để thu thập tệp dữ liệu và chạy lại quảng cáo bằng cách “retarget” những người từng có tương tác với quảng cáo của bạn nhưng không mua hàng.

 

  1. Hình thức giảm giá nào được khách hàng yêu thích nhất?


 

 

Như đã kể bên trên, bạn có thể chọn 1 trong 3 hình thức giảm giá cho khách hàng. Một số nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng cho thấy rằng phương pháp 'miễn phí vận chuyển' dường như có sự thu hút lớn nhất đối với khách hàng. Số liệu trên Teezily cũng cho thấy chiến dịch có sử dụng 'miễn phí vận chuyển' có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

 

 

  1. Chiến lược khác nhau cho những thị trường khác nhau: Mỹ và Châu Âu


 

Tất cả chúng ta đều quá rõ rằng Black Friday và Cyber Monday là ngày hội mua sắm nổi tiếng trên khắp các thị trường Mỹ và Châu Âu. Nhưng đừng quên là vẫn có những sự khác biệt nhất định giữa các thị trường này.  Black Friday và Cyber Monday là một phần điển hình của văn hoá Mỹ ngày nay còn ngày Lễ Tạ ơn thì đã có từ nhiều thập kỷ. Ở châu Âu, mặt khác, Black Friday và Cyber Monday là những khái niệm khá mới mẻ mới xuất hiện trong những năm gần đây. Khi nhắm mục tiêu vào thị trường Châu Âu, đừng ngần ngại quan sát tìm hiểu đặc điểm của từng quốc gia để thay đổi chiến lược cho phù hợp.

 

Mặc dù Black Friday và Cyber Monday vẫn sẽ là thời điểm lớn nhất để thúc đẩy chi tiêu ở châu Âu,  nhưng những dịp lễ lớn dành cho mua sắm trực tuyến tại Châu Âu theo các quốc gia sau đây cũng không thể bỏ lỡ, nguồn Adobe Digital Insights:

IMAGES BLACK FRIDAY_CYBER MONDAY3

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *