6 years ago | posted by Tram

Category: Tài nguyên

Tag: Tips

10 Chiến lược Marketing cho Mùa lễ hội

Với đặc thù độc đáo của ngành Print-on-demand, giai đoạn mùa lễ hội của năm luôn là thời điểm cao điểm doanh số nhất của cả năm kinh doanh. Vì vậy, việc chuẩn bị kỹ càng là vô cùng quan trọng.

Dưới đây là một số lời khuyên, hi vọng sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn trong thời gian này.

 

Kết nối với khách hàng cũ bằng cách sử dụng email marketing – Message Buyers của Teezily


Theo Marketing Metrics: “Tỷ lệ bán được hàng cho khách hàng mới là khoản 5-20%. Nhưng tỷ lệ này cho khách hàng đã có có thể lên tới 60-70%”.

Message Buyers – công cụ email chuyên biệt của Teezily sẽ giúp bạn dễ dàng liên lạc với các khách hàng đã mua sản phẩm trong quá khứ. Bạn có thể cá nhân hóa thông điệp, quảng cáo cho các chiến dịch mới và tạo giảm giá để khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm. Bạn cũng có thể tạo các nhóm chiến dịch dựa theo niche để gửi thư cho số lượng người nhận lớn hơn. Ngoài ra khả năng hẹn giờ gửi thư cũng giúp công việc của bạn được dễ dàng hơn.

 

Khám phá tất cả công cụ quảng cáo trên mạng xã hội


Hiện tại công cụ quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất vẫn là Facebook ads. Hãy cố gắng chuẩn bị ngân sách của bạn để thúc đẩy chiến dịch ;)

 

Trong tình trạng bão hòa quảng cáo trên Facebook hiện tại, bạn chỉ có thể tăng cơ hội của mình bằng cách thử nghiệm các phương thức tiếp cận và biên pháp khác nhau như mobile news feeds, desktop news feeds, right column, và Instagram.

 

Tận dụng tối đa Facebook Remarketing


Tất cả khách hàng đã xem sản phẩm của bạn mà chưa thực hiện mua đều cần được nhắc nhở và gợi ý lại. Có thể họ đang trong quá trình cân nhắc, tìm hiểu và có thể ra quyết định mua hàng bất cứ lúc nào.

Dưới đây là các bước cơ bản để cài đặt pixel remarketing trong tài khoản Facebook ads manager:

IMAGES MARKETING TIPS

 

Quảng cáo bằng Video ngắn


Video vẫn là công cụ được Facebook ưu tiên và có thể tạo tiếng vang cho sản phẩm của bạn. Video hiệu quả thường có độ dài quảng 10 giây, với thông điệp thúc đẩy hành động video (ví dụ “Best idea for your grandpa’s gift” ) ở ngay vài giây đầu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm retargeting cho lượt xem video với thời gian lên tới một năm sau khi video được post lên.

 

Sử dụng quảng cáo Carousel


Đây cũng là một xu hướng mới của quảng cáo trên Facebook, và bạn có thể giới thiệu nhiều sản phẩm khác nhau trong cùng một ad cùng với đó là các nút Call-to-action. Nghiên cứu của Adobe cho thấy Carousel ad đang có Cost per click rẻ hơn 35% so với trung bình và tỷ lệ Click-through-rate là vào khoảng 50-300%.

IMAGES MARKETING TIPS2

 

Tăng ngân sách quảng cáo trong mùa cao điểm


 

Lưu ý về thời gian chạy chiến dịch


Teezily sẽ sớm thông báo cho bạn hạn cuối của các chiến dịch mùa Giáng sinh để bạn chủ động cho quyết định của mình. Chúng tôi muốn đảm bảo khách hàng sẽ chắc chắn nhận được đơn đặt hàng của họ cho dịp lễ quan trọng này.

Do luôn có thời gian in và ship hàng nên mặt hàng Print-on-demand có lẽ không phù hợp cho những người shopping vào phút cuối. Hãy chắc chắn là bạn thông báo sớm, tạo cảm giác cần kíp cho khách hàng để họ lưu ý mua hàng trong thời gian phù hợp.

 

Tạo cảm giác khẩn cấp cho khách hàng


Điều này sẽ giúp thúc đẩy những người khách còn đang ngần ngại ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Teezily có lựa chọn bật/tắt hệ thống đếm giờ trong chiến dịch mà bạn có thể tùy chọn. Trong phần mô tả và chạy quảng cáo bạn cũng có thể thêm các câu nhắc nhở khách hàng cần mua sản phẩm ngay.

 

Tìm đúng từ khóa


Để chắc chắn chiến dịch của bạn hợp thời nhất và lọt vào vòng tìm kiếm của nhiều người nhất, hãy theo dõi thường xuyên các xu hướng trên kênh tìm kiếm và mạng xã hội. Google Trend có lẽ công cụ phổ biến nhất, ngoài ra Twitter và Instagram với hệ thống hashtag cũng rất dễ sử dụng.

 

Thay đổi sang hình ảnh Giáng sinh


Mọi thứ liên quan đến Giáng sinh đều giúp tạo không khí lễ hội. Đã đến lúc thay đổi fanpage của bạn sang màu sắc Noel rồi đấy. Các post có nội dung liên quan cũng sẽ giúp bạn có tương tác tốt hơn tới khách hàng.

 

Chúc bạn ngàn ngàn sales!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *